Giỏ hàng

Ceramic là gì ? Tìm hiểu chất liệu Ceramic trong chế tác đồng hồ.

Các thương hiệu đồng hồ trên thế giới trong suốt thế kỷ qua đã liên tục thử nghiệm các chất liệu mới và quý hiếm để chế tác lên những chiếc đồng hồ. Trong những năm gần đây, chất liệu Ceramic đã trở nên phổ biến và xuất hiện ngày càng nhiều mẫu đồng hồ ceramic, trở thành một xu hướng mới mẻ cho ngành đồng hồ. Vậy đồng hồ Ceramic là gì và chất liệu này ra sao, bài viết này sẽ giải đáp tất cả thông tin về chất liệu Ceramic trong chế tác đồng hồ.
Đồng hồ Ceramic là gì ?

Ceramic chính là chất liệu bằng gốm. Chất liệu Ceramic được sử dụng trong đồng hồ khác với chất liệu Ceramic thông thường mà chúng ta thường nghĩ đến.
Đồng hồ Ceramic là loại đồng hồ có những chi tiết được chế tác từ nhóm chất Ceramic (gốm), có thể là dây đồng hồ hoặc vỏ đồng hồ hoặc cả bộ khung bên ngoài gồm dây, vỏ và vòng bezel đồng hồ. 
Vật liệu này được tạo ra bằng cách sử dụng các Ceramic tinh khiết và hợp chất của một số kim loại để tạo ra một loại vật liệu có độ bền cao, được sử dụng trên đồng hồ. Một số thương hiệu còn kết hợp bột Ceramic với các hợp kim khác nhau để tạo ra một những chất liệu độc đáo mới.

Ưu điểm và nhược điểm của Ceramic trong chế tác đồng hồ.

1) Ưu điểm của Ceramic khi đưa vào đồng hồ

Chống mài mòn
Độ cứng của Ceramic không giống bất kỳ kim loại đồng hồ truyền thống nào như thép không gỉ hay vàng. Nó có độ chống xước và chống mài mòn cực tốt, ngay cả sau nhiều năm. Vật liệu này cũng không bị ảnh hưởng bởi tia cực tím do mặt trời tạo ra, màu sắc vẫn luôn giữ như khi mới mua. Nhiều thương hiệu chọn sử dụng Ceramic cho đồng đồ thể thao và lặn vì nó có thể chịu được sự ăn mòn của hóa chất và chống từ tính.


Trọng lượng nhẹ
Mặc dù trông Ceramic có vẻ nặng và cứng nhắc, nhưng thực sự nó khá nhẹ và trọng lượng của nó có thể tương đương với trọng lượng của nhôm. Trọng lượng nhẹ của vật liệu cũng làm cho đồng hồ thoải mái khi đeo. Anh chị em sẽ không cần phải lo lắng về việc cổ tay của mình bị đè nặng!

Không gây dị ứng
Hầu như tất cả đồng hồ Ceramic không chứa bất kỳ loại sơn phủ hoặc kim loại nào. Vì vậy ngay cả với những người có làn da nhạy cảm nhất vẫn có thể đeo đồng hồ từ Ceramic mà không phải lo lắng về phản ứng dị ứng có thể xảy ra sau đó.

2) Nhược điểm của Ceramic khi sử dụng trên đồng hồ

Dễ giòn gãy hơn
Mặc dù Ceramic rất bền và có thể chống trầy xước và các hư hỏng thông thường, nhưng do cấu trúc phân tử ban đầu nên nó không có khả năng chống vỡ. Kim loại có thể được uốn một cách linh động, còn ceramic thì sẽ có khả năng bị vỡ nếu lực bẻ hoặc uốn lớn. Đồng thời, đồng hồ ceramic vẫn có khả năng sứt mẻ khi gặp va chạm mạnh.

 

Khó sản xuất
Các quy trình sản xuất Ceramic rất phức tạp. Việc làm nóng và làm mát chất liệu này gây mất nhiều thời gian cũng như khó điều khiển và kiểm soát. Sau khi được tạo khuôn, Ceramic cần phải trải qua quá trình đánh bóng để làm mịn bề mặt. Điều này cũng làm tăng thêm chi phí và một trong những lý do tại sao đồng hồ với Ceramic có xu hướng đắt hơn đồng hồ kim loại tương tự.

 

Giá thành cao
Như đã ni, bởi vì Ceramic rất khó để chế tạo, nên những chiếc đồng hồ được làm từ chất liệu này sẽ có giá cao hơn so với các vật liệu truyền thống, được sử dụng phổ biến hơn. Ceramic không được sử dụng rộng rãi trong đồng hồ thông thường. Nó thường được dùng để chế tác trong các phiên bản giới hạn hoặc đồng hồ hạng sang.

Mua đồng hồ chất liệu Ceramic cao cấp ở đâu ?

Những mẫu đồng hồ sử dụng chất liệu Ceramic sẽ đảm bảo được độ bền, mang đến cho các anh em trải nghiệm sử dụng tuyệt vời. Rất nhiều thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới như Rolex, Hublot, Omega đã cho ra mắt rất nhiều Bộ Sưu Tập đồng hồ Ceramic nổi tiếng.
Để sở hữu những mẫu đồng hồ xa xỉ chính hãng sử dụng các chất liệu Ceramic cao cấp phải bỏ ra một số tiền rất lớn so với thu nhập bình quân của người dân Việt Nam.
Vì vậy không ít người lựa chọn những mẫu đồng hồ Replica 1:1, đồng hồ chế tác sử dụng chất liệu Ceramic cao cấp với mức giá rẻ hơn chính hãng rất nhiều nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu về tính năng và độ hoàn thiện.

Các mẫu đồng hồ Replica 1:1, chế tác Ceramic cao cấp nhất tại Lavish Time:

1) Đồng Hồ Rolex Cosmograph Daytona116519LN-0037 Rep 1:1 Thụy Sĩ cao cấp:

Đồng Hồ Rolex Cosmograph Daytona Grey Dial Ceramic Bezel Oysterflex Rubber 116519LN-0037

Hình ảnh: Đồng Hồ Rolex Cosmograph Daytona Grey Dial Ceramic Bezel Oysterflex Rubber 116519LN-0037 Rep 1:1 Thụy Sĩ cao cấp.

Với ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của dòng đồng hồ huyền thoại Rolex Daytona, Đồng Hồ Rolex Cosmograph Daytona Grey Dial Ceramic Bezel Oysterflex Rubber 116519LN-0037 Rep 1:1 phiên bản Thụy Sĩ cao cấp hoàn thiện nhất tại Lavish Time là chiếc đồng hồ mà bất kì quý ông đam mê tốc độ nào đều mong ước sở hữu.
Chiếc đồng hồ được giới mộ điệu đánh giá là một chiếc đồng hồ hoàn hảo khi giữ được dáng thiết kế khỏe khoắn với viền bezel cùng dây đen thể thao mạnh mẽ nhưng vẫn toát lên sự sang trọng với màu bạc vô cùng đẳng cấp trên bộ vỏ và mặt số.
Một chiếc đồng hồ hoàn hảo thì không thể thiếu mổ trái tim bền bỉ. Chiếc đồng hồ sở hữu bộ máy chuẩn hãng Caliber 4130 đầy đủ chức năng bấm giờ thể thao Chronograph, sở hữu khả năng lưu trữ năng lượng lên đến 48 tiếng.

2) Đồng Hồ Rolex Cosmograph Daytona 116515LN Rep 1:1 Thụy Sĩ cao cấp:

Đồng Hồ Rolex Cosmograph Daytona Rose Gold Dial Baguette Diamond Markers 116515LN BT

Hình ảnh: Đồng Hồ Rolex Cosmograph Daytona Rose Gold Dial Baguette Diamond Markers 116515LN BT Rep 1:1 Thụy Sĩ cao cấp.

Daytona là dòng đồng hồ thể thao, đẳng cấp và bền bỉ trường tồn với thời gian của Rolex và Đồng Hồ Rolex Cosmograph Daytona Rose Gold Dial Baguette Diamond Markers 116515LN Rep 1:! phiên bản Thụy Sĩ xuất sắc nhất tại Lavish Time cũng chính là chiếc đồng hồ luôn nằm trong danh sách nhất định phải sở hữu của những quý ông đam mê lái xe và tốc độ.

Vẻ đẹp thượng lưu đến từ từng chi tiết được hoàn thiện xuất sắc chuẩn hãng như phiên bản chính hãng cho đến sự kết hợp giữa các chi tiết sang trọng. Tỏa sáng lấp lánh mọi góc độ với những viên kim cương ống Baguette trên cọc số cùng lớp vỏ vàng hồng mang đến một cảm giác xa hoa, quý phái cho bất cứ ai sở hữu chiếc đồng hồ này.

3) Đồng hồ Rolex Submariner 116610LV "The Hulk" Rep 1:1 Thụy Sĩ cao cấp:

Đồng hồ Rolex Submariner 116610LV

Hình ảnh: Đồng hồ Rolex Submariner 116610LV "The Hulk" Rep 1:1 Thụy Sĩ cao cấp.

Đồng hồ Rolex Submariner 116610LV "The Hulk" Rep 1:1 Thụy Sĩ cao cấp.tại Lavish Time với tông màu xanh cực kì lôi cuốn đang là xu hướng của năm nay sẽ khiến những tín đồ đồng hồ của gam màu này khó lòng chối từ.

Sở dĩ cái tên “Hulk” được đặt cho chiếc đồng hồ này là vì đồng hồ được xuất hiện với một dáng vẻ vô cùng khỏe khoắn, đặc biệt có mặt số và vành bezel bằng gốm Ceramic cao cấp chuẩn hãng màu xanh lá cây cùng những chi tiết phản quang có thể quan sát trong môi trường thiếu ánh sát một cách hoàn hảo tạo nên ngoại hình hiếm có khiến giới mộ điệu liên tưởng đến nhân vật Hulk – nhân vật siêu anh hùng giả tưởng xuất hiện trong nhiều bộ truyện tranh Marvel.

4) Đồng Hồ Rolex GMT-Master II 116710BLNR "Batman" Rep 1:1 Thụy Sĩ cao cấp:

Đồng Hồ Rolex GMT-Master II 116710BLNR

Hình ảnh: Đồng Hồ Rolex GMT-Master II 116710BLNR "Batman" Rep 1:1 Thụy Sĩ cao cấp.

Là một trong những chiếc đồng hồ biểu tượng của R0.lex, chiếc Đồng Hồ Rolex GMT-Master II 116710BLNR "Batman" Rep 1:1 Thụy Sĩ cao cấp.tại Lavish Time với kiểu dáng thẩm mỹ và màu sắc độc đáo của mình luôn làm điên đảo các quý ông.
Ngoài những chi tiết được hoàn thiện xuất sắc trên từng milimet, chiếc đồng hồ còn nổi bật với vành bezel hai màu xanh đen như siêu anh hung Batman cùng chất liệu Cerachrom cao cấp độc quyền chuẩn hãng.
Sở hữu bộ máy mạnh mẽ Caliber 3186 chuẩn hãng cùng chức năng xem hai múi giờ đặc trưng của dòng GMT, đây là chiếc đồng hồ không thể bỏ qua cho các quý ông hay đi công tác và du lịch.

5) Đồng Hồ Hublot Classic Fusion 42 mm 511.CO.1780.RX GS Rep 1:1 Thụy Sĩ cao cấp:

Đồng Hồ Hublot Classic Fusion King Gold Ceramic 42 mm 511.CO.1780.RX GS

Hình ảnh: Đồng Hồ Hublot Classic Fusion King Gold Ceramic 42 mm 511.CO.1780.RX GS Rep 1:1 Thụy Sĩ cao cấp.

Tinh tế, thượng lưu và đẳng cấp, tất cả những mỹ từ trên cũng không lột tả hết được vẻ đẹp của mẫu đồng hồ Đồng Hồ Hublot Classic Fusion King Gold Ceramic 42 mm 511.CO.1780.RX GS Rep 1:1 Thụy Sĩ cao cấp.chuẩn hãng nhất tại Lavish TIme. Thiết kế thanh lịch không kém phần sang trọng với lớp vỏ vàng hồng bằng gốm Ceramic cao cấp nổi bật trên mặt số đen được tạo từ sợi carbon, đem tới những đường vân đan xen nhau cực kỳ đẹp mắt.

5) Đồng Hồ Hublot Classic Fusion 42 mm 542.CM.1771.RXRep 1:1 Thụy Sĩ cao cấp:

Đồng Hồ Hublot Classic Fusion Black Magic Ceramic 42 mm 542.CM.1771.RX

Hình ảnh: Đồng Hồ Hublot Classic Fusion King Gold Ceramic 42 mm 542.CM.1771.RX Rep 1:1 Thụy Sĩ cao cấp.

Mang dáng vẽ thiết kế thể thao mạnh mẽ vô cùng ấn tượng nhưng vẫn không kém đi sự sang trọng, đó chính là Đồng Hồ Hublot Classic Fusion King Gold Ceramic 42 mm 542.CM.1771.RX Rep 1:1 Thụy Sĩ cao cấp tại Lavish Time.Thiết kế ấn tượng với màu đen nam tính và cuốn hút trên bộ vỏ bằng gốm Ceramic cao cấp cùng mặt số được tạo từ sợi carbon, đem tới những đường vân đan xen nhau cực kỳ đẹp mắt. Đặc biệt mẫu đồng hồ được trang bị dây đeo cao su trẻ trung và mang lại cảm giác thoải mái khi đeo trên tay.

Tại sao nên mua đồng hồ Rep 1:1, chế tác cao cấp tại Lavish Time?

Lavish Time là đơn vị kinh doanh các thương hiệu đồng hồ xa xỉ như Rolex, Patek Philippe, Hublot, Richard Mille,.. phiên bản Rep 1:1, Super Fake, chế tác cao cấp chuẩn hãng số 1 trên thị trường. Lavish Time được rất nhiều anh em tin tưởng và ủng hộ vì chất lượng hoàn thiện của những chiếc đồng hồ cùng đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, có chuyên môn cao.

Với kinh nghiệm gần 10 năm kinh doanh đồng hồ xa xỉ, Lavish Time tự tin khẳng định vị thế hàng đầu của mình trong thị trường đồng hồ chế tác cao cấp trên thị trường Việt Nam. Đặc biệt Lavish Time có hỗ trợ thu đổi và quay đầu hợp lý chỉ từ 10% cho các anh em muốn thay đổi, trải nghiệm nhiều mẫu đồng hồ đẳng cấp thế giới.

 
 

 

 

Chat Facebook
Chat Zalo
Chat WhatsApp

0981 606 881