Giỏ hàng

Đồng hồ chức năng Chronograph là gì? Các mẫu đồng hồ Chronograph nổi bật.

Trên thị trường đồng hồ đeo tay hiện nay xuất hiện các mẫu đồng hồ 6 kim bên cạnh các phiên bản 3 kim truyền thống quen thuộc. Với tên gọi đồng hồ Chronograph, đây là dòng sản phẩm hiện được nhiều chàng trai săn đón. Vậy đồng hồ Chronograph là gì ? Công dụng ra sao ? Tất cả sẽ có ngay trong bài viết này.

Đồng hồ Chronograph là gì ?

Vậy cụ thể tính năng Chronograph là gì? Hiểu đơn giản đây là chức năng dùng để bấm giờ, đo thời gian của một sự việc hoạt động nào đó. Chức năng Chronograph thường được sử dụng trong thể thao, các cuộc thi hoặc các sự kiện cần đo đạc chính xác về thời gian.

 

Đồng hồ Chronograph là đồng hồ ngoài chức năng xem giờ thông thường còn được tích hợp thêm chức năng ghi giờ hay đếm giờ chính xác. Mặt số của đồng hồ Chronograph thường được bổ sung những thang đo Chronograph hoặc có thêm một mặt hiển thị phụ với từng đơn vị chia khác nhau.

 

Đồng hồ này ở Việt Nam còn được gọi đơn giản là đồng hồ 6 kim hay còn tên gọi khác là Stopwatch.

 

Cho đến nay, gần như mọi thương hiệu đồng hồ lớn nhỏ đều có dòng Chronograph - đồng hồ bấm giờ thể thao của riêng mình. Tính năng này được tận dụng nhiều nhất bởi dân thể thao, tập luyện, mạo hiểm hay chỉ đơn giản là giúp đồng hồ trở nên lịch lãm, mạnh mẽ hơn. Không chỉ dừng ở trong kiểu dáng hầm hố, ngày càng có nhiều mẫu đồng hồ Chronograph sở hữu thiết kế sang trọng, lịch lãm.

 

Hình ảnh: Dòng đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona - một trong những dòng đồng hồ Chronograph nổi tiếng nhất hiện nay.

Lịch sử ra đời của đồng hồ Chronograph. 

Tính năng Chronograph - bấm giờ thể thao được phát minh bởi một người Pháp tên là Nicolas Rieussec từ năm 1821. Ban đầu Chronograph chỉ đơn thuần là chức năng dùng để đo thời gian. 

 

Khoảng năm 1910, Chronograph - còn được gọi là stopwatch, lần đầu tiên có mặt trên những chiếc đồng hồ đeo tay. Sau đó dòng đồng hồ này ngày càng được phổ biến và trở thành một chức năng gần như cơ bản của đồng hồ. Ngày nay hầu hết các bộ sưu tập của các nhãn hiệu lớn luôn có sự hiện diện của đồng hồ chronograph.

Các loại đồng hồ Chronograph.

Ngoài những định nghĩa cơ bản, các sản phẩm trong dòng này được chia làm nhiều dòng khác nhau. Cụ thể là 3 loại đồng hồ Chronograph dưới đây:

Double Chronograph.

Double Chronograph được phát minh vào thế kỷ 19 bởi Adolphe Nicole và đã được thu nhỏ để lắp đặt vừa bên trong của một chiếc đồng hồ đeo tay và mẫu đồng hồ đầu tiên có chức năng Double Chronograph ra đời vào năm 1930.

 

Hình ảnh: Dòng đồng hồ Double Chronograph.

 

Có thể nói Double Chronograph là một loại Chronograph rất phức tạp, trong đó có các loại Chronograph phức tạp như Rattrapante hoặc Split Second Timing. Đây là loại Chronograph kép gồm hai kim giây đặt chồng lên nhau và để đo hai sự kiện độc lập cùng một lúc. Những chiếc đồng hồ này thường có thêm một nút bấm khác được đặt ở vị trí 8 giờ hoặc ở vị trí 10 giờ để khởi động lại hai kim về vị trí 0.

Flyback Chronograph.

Là loại Chronograph vận hành nhanh trong lần đo thứ hai khi được loại bỏ bước Dừng Lại. Loại Chronograph này bắt nguồn từ yêu cầu sử dụng của một số đối tượng đặc biệt như phi công hoặc các tay đua xe hệ thức 1. Một chiếc Fly-back cũng có hai nút bấm giờ thể thao ở vị trí 2 và 4 giờ nhưng điểm khác biệt của Fly-back là chức năng chronograph được thực hiện toàn bộ ở vị trí 4 giờ. Chỉ với 1 nút bấm, Kim Giây đang đo đang chạy sẽ lập tức được Reset mà không cần bấm dừng lại, tiết kiệm thời gian thực hiện thao tác khi đo nhiều lần.

 

Hình ảnh: Dòng đồng hồ Flyback Chronograph.

 

Chính vì tất cả những yêu cầu trên nên độ chính xác trong tính năng Chronograph trên dòng này rất cao. Ngay khi kết thúc quá trình bấm giờ, kim giây sẽ trở lại vị trí ban đầu ngay lập tức và bắt đầu vòng mới chỉ trong 1/100 giây.

Chronograph Monopusher

Loại đồng hồ này là Chronograph một nút bấm. Chỉ với 1 nút bấm duy nhất (thường đặt ở vị trí 3 hoặc 2 giờ) là có thể thực hiện tất cả các nhiệm vụ: Start > Stop > Reset.

 

Dòng đồng hồ Monopusher Chronograph

Hình ảnh: Dòng đồng hồ Monopusher Chronograph.

 

Điểm hạn chế của tính năng Chronograph trên phiên bản này là nếu bạn dừng đo thời gian thì sẽ không thể tiếp tục ngay, mà phải cho kim quay lại điểm xuất phát và bấm đo lại từ đầu.

Chức năng của đồng hồ Chronograph. 

Chronograph có thể đo thời gian theo nhiều cách khác nhau. Bên cạnh chức năng chỉ thị thời gian thông thường (giờ, phút, giây và ngày), chúng có thể được sử dụng cho một hoặc nhiều phép đo thời gian đặc biệt.

 

Cấu tạo đồng hồ Chronograph

Hình ảnh: Cấu tạo chứng năng bấm giờ của dòng đồng hồ Chronograph.

 

Đối với chức năng này, trên mặt số có những thang đo chronograph hoặc mặt số phụ (sub dial) với tỷ lệ tùy theo độ chính xác của từng phép đo. Kim giây trung tâm có thể được kích hoạt (start), dừng (stop) mà không ảnh hưởng đến sự liên tục của thời gian.

Hướng dẫn sử dụng chức năng Chronograph.

Cách chỉnh ngày:

Bước 1: Kéo nút giữa của đồng hồ ra một nấc và vặn chỉnh đến khi hiển thị số ngày mong muốn.

 

Bước 2: Sau khi chỉnh xong, đẩy nút giữa về vị trí ban đầu.

Cách chỉnh giờ, phút:

Bước 1: Kéo nút giữa của đồng hồ ra hai nấc và vặn cho cho kim phút xoay (chỉ đi tiến không đi lùi) đến vị trí thời gian mong muốn.

 

Bước 2: Sau khi chỉnh xong, đẩy nút giữa về vị trí ban đầu.

Cách sử dụng chức năng bấm giờ thể thao:

Bước 1: Bấm nút phía trên 1 lần, bạn sẽ thấy kim giây trung tâm hay còn được gọi kim giây của giờ thể thao bắt đầu chạy.

 

Bước 2: Nếu bạn bấm lại 1 lần nữa thì chiếc kim này sẽ dừng lại.

 

Bước 3: Để xem số phút trôi, nhìn vào mặt đồng hồ phụ hiển thị 60 phút và số giây trôi qua thì xem ở kim giây trung tâm.

 

Bước 4: Nếu muốn Reset lại đồng hồ bấm giờ thể thao, nhấn nút bên dưới và kim giây trung tâm sẽ trở lại vị trí số 12.

Mua đồng hồ Chronograph ở đâu ?

Những mẫu đồng hồ Chronograph không chỉ có tính ứng dụng cực cao mà còn sở hữu thiết kế thể thao, mạnh mẽ nhưng không kém phần sang trọng. Rất nhiều thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới như Rolex, Patek Philippe, Hublot đã cho ra mắt rất nhiều Bộ Sưu Tập đồng hồ Chronograph nổi tiếng.

 

Để sở hữu những mẫu đồng hồ Chronograph chính hãng phải bỏ ra một số tiền rất lớn so với thu nhập bình quân của người dân Việt Nam. Vì vậy không ít người lựa chọn những mẫu đồng hồ có chức năng bấm giờ thể thao - Chronograph chế tác cao cấp với mức giá rẻ hơn chính hãng rất nhiều nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu về tính năng và độ hoàn thiện. Vậy mua đồng hồ Chronograph chế tác ở đâu ?

 

Lavish Time là đơn vị kinh doanh các thương hiệu đồng hồ xa xỉ như Rolex, Patek Philippe, Hublot, Richard Mille,.. phiên bản chế tác cao cấp chuẩn hãng số 1 trên thị trường. Lavish Time được rất nhiều anh em tin tưởng và ủng hộ vì chất lượng hoàn thiện của những chiếc đồng hồ cùng đội ngũ chuyên viên tư vấn tận tình, có chuyên môn cao.

 

Với kinh nghiệm gần 10 năm kinh doanh đồng hồ xa xỉ, Lavish Time tự tin khẳng định vị thế hàng đầu của mình trong thị trường đồng hồ chế tác cao cấp trên thị trường Việt Nam. Đặc biệt Lavish Time có hỗ trợ thu đổi và quay đầu hợp lý chỉ từ 10% cho các anh em muốn thay đổi, trải nghiệm nhiều mẫu đồng hồ đẳng cấp thế giới.

Đồng hồ Chronograph tại Lavish Time:

 

Đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona

Hình ảnh: Đồng Hồ Rolex Cosmograph Daytona 116595RBOW bán rất chạy tại Lavish Time vì sở hữu vẻ đẹp rất thời thượng và đẳng cấp.

 

Đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona

Hình ảnh: Đồng Hồ Rolex Cosmograph Daytona 116518LN-0048 thể thao nhưng không kém phần sang trọng tại Lavish Time.

 

Đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona

Hình ảnh: Đồng Hồ Rolex Cosmograph Daytona 116500LN phối màu trắng - đen sang trọng và nổi bật.

 

Đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona

Hình ảnh: Đồng Hồ Rolex Cosmograph Daytona 116515LN với phối màu hồng - đen thể thao nhưng không kém phần sang trọng.

 

Đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona

Hình ảnh: Đồng Hồ Rolex Cosmograph Daytona 116518LN-0046 với màu vàng kim vô cùng sang trọng và đẳng cấp, đây là một trong nhũng mẫu bán chạy nhất tại Lavish Time.

 

Đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona

Hình ảnh: Đồng Hồ Rolex Cosmograph Daytona 116500LNBK hay còn gọi là Rolex Panda đen là một trong những mẫu đồng hồ Chrnograph được anh em tìm kiếm nhiều nhất khi đến Lavish Time.

 

Đồng hồ Hublot Bigbang Chronograph

Hình ảnh: Đồng Hồ Hublot Big Bang Unico King Gold  phối màu vàng - đen thể thao mạnh mẽ nhưng không kém phần sang trọng với vành Bezel đính kim cương nhân tạo.

 

Đồng hồ Hublot Bigbang Chronograph

Hình ảnh: Đồng Hồ Hublot Big Bang Unico thể thao và mạnh mẽ với phối màu đen cực ngầu cùng tính năng bấm giờ thể thao Chronograph.

 
 

 

 

Chat Facebook
Chat Zalo
Chat WhatsApp

0981 606 881